Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Cách chọn gạo dẻo ngon

Cách chọn gạo dẻo ngon
Thị trường gạo hiện nay đang rất hỗn loạn về tên gọi, giá bán, chất lượng, nhất là đối với các dòng gạo dẻo, được ưa chuộng.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thì rất nhiều nhưng chủ yếu là do chạy theo lợi nhuận mà nhiều cơ sở xản xuất đã giả danh, pha trộn, ướp hương liệu một cách vô tội vạ. Vậy làm sao để chọn được loại gạo dẻo ngon, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm đang  là mối quan tâm hàng đầu của mọi người.

Theo những người trong ngành gạo thì gạo dẻo đang bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị, đại lý gạo,…  đại đa số đều  được “chế biến” từ khoảng mười giống lúa thơm mà ra, các giống lúa như: jasmine, hương lài, thơm lài,  gạo Thái thơm, gạo thơm Đài Loan, nàng thơm Chợ đào và nổi bật nhất là dòng ST trồng ở Sóc Trăng (ngoài ST còn có dòng OM).
Đặc điểm chung nhất của những giống lúa thơm nói trên là khi vốc nắm gạo lên sẽ có mùi thơm. Nhưng với kỹ xảo tẩm, ướp mùi như hiện nay, chỉ nhận biết qua đặc điểm đó là không thể được. Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh gạo thường phù phép ra rất nhiều giống Gạo dẻo, gạo thơm không hề có trong bất kỳ một tài liệu nông nghiệp nào. Do đó, muốn chọn được gạo ngon như ý muốn cần:
- Đầu tiên phải kiểm tra gạo bằng cảm quan. Bình thường, lúa phải được thu hoạch và làm khô trước  ít nhất 45 - 60 ngày, trước khi đưa vào chế biến. Lúa mới thu hoạch mà đem xay sát ngay thì  hạt cơm bị nhão và nhạt cơm, hạt cơm không có vị ngọt.  Còn nếu để lúa quá lâu sẽ làm giảm chất lượng gạo, mất mùi thơm tự nhiên. Người tiêu dùng khi mua gạo cần quan sát để chọn hạt gạo bóng, đẹp, không đổ lông, khi ngửi có mùi thơm tự nhiên.
 Tiếp theo cần nắm rõ đặc tính của các loại gạo để chọn gạo: dựa vào đặc tính  để phân chia thì có hai dòng  gạo chính là: gạo dẻo và gạo xốp.  Dòng gạo dẻo đang được ưa chuộng có: tám thơm, Gạo thơm Sóc Trăng , thơm lài, thơm Đài Loan, jasmine, nàng hoa. Còn dòng gạo xốp có một số loại như: nàng thơm, tài nguyên, Hàm Châu, …
Nên mua gạo có thương hiệu

Hiện nay, ở các đại lý gạo dù lớn, nhỏ, hay kể cả các siêu thị, có thể thấy rất nhiều loại Gạo dẻo khác nhau. Vì vậy, để mua được gạo ngon (Gạo Dẻo, gạo thơm), người tiêu dùng cần chọn các loại gạo có thương hiệu và địa chỉ nhà sản xuất rõ ràng.  Người tiêu dùng nên mua gạo ở các đại lý gạo có uy tín, để đảm bảo chất lượng gạo tốt nhất, giá thành hợp lý nhất
Tìm hiểu rau hữu cơ
Bạn quan tâm sản phẩm hữu cơ .Vui lòng liên hê 
Tel : 0903 719 841 Mr. Nam

Hãy like Facebook của Organic shop để được cập nhật những bài viết mới nhất  mỗi ngày 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét